22:59 EDT Thứ bảy, 21/07/2018

Quảng cáo

Kỹ năng mềm trực tuyến
English online
Sách online
Việc tốt - Lương cao

Thăm dò ý kiến

Sinh viên IUH cơ sở Thanh Hóa

Tôi đã có việc làm đúng chuyên ngành

Tôi đã có việc làm nhưng không đúng chuyên ngành

Tôi đang tiếp tục học lên nữa

Tôi đang chờ việc

Tôi vẫn chưa có việc làm

Trang nhất » Tin Tức » Dự án JICA

Hội thảo giảng dạy theo phương pháp PBL

Thứ ba - 14/11/2017 03:25
Ngày 14 tháng 11 năm 2017, nhóm Nghiên cứu thuộc dự án JICA tại cơ sở Thanh Hóa đã tổ chức buổi Hội thảo giảng dạy theo phương pháp PBL
Phương pháp PBL (Project Based Learning - Dạy học theo dự án): Là một phương pháp dạy học, trong đó Sinh viên dưới sự hướng dẫn của giảng viên tự lực giải quyết một nhiệm vụ học tập phức hợp, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, với hình thức làm việc chủ yếu là theo nhóm. Các nhóm tự xác định mục tiêu, lập kế hoạch và thực hiện dự án, tham gia kiểm tra quá trình thực hiện và đánh giá kết qủa. Kết quả là các sản phẩm có thể giới thiệu trình bày.

Qua cách học theo dự án, sinh viên sẽ đạt được các mục tiêu của giáo dục đại học là “học gắn với hành”:
- Hướng tới các vấn đề đang xãy ra trong thực tế, gắn kết nội dung của môn học với cuộc sống thực.
- Phát triển kỹ năng phát hiện và giải quyết vấn đề.
- Rèn luyện các kỹ năng: Làm việc nhóm, tổ chức công việc, kỹ năng giao tiếp, biết lựa chọn phương pháp nghiên cứu, sử dụng các công cụ ra quyết định và biết cách giải quyết vấn đề, …
- Nâng cao kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin vào quá trình học tập và tạo ra sản phẩm. Công nghệ làm thay đổi tư duy và lối sống, chính công nghệ đã làm việc dạy và học cần phải thay đổi; và công nghệ thông tin là chìa khóa để mục đích của phương pháp dạy học theo dự án ngày càng thực hiện dễ dàng hơn.
Việc tổ chức dạy theo dự án không phải là mới trên thế giới và hiện nay có rất nhiều sách viết về vấn đề này. Những nội dung về phương pháp dạy theo dự án của bài viết này chỉ nhằm hệ thống lại các phương pháp dạy đại học trong đó có phương pháp dạy theo dự án. Tuy nhiên, để thực hiện được điều này đòi hỏi phải có chiến lược đào tạo từ phía nhà trường, khoa và sự tham gia tích cực của các giảng viên.
Hội thảo có những đề nghị tổng quát sau:
- Hiện nay giảng viên dạy chủ yếu tập trung vào những gì được viết ra trong bài giảng. Tư tiệu dùng để minh họa các nội dung giảng dạy để sinh viên tiếp cận hầu như không có. Vì vậy, việc xây dựng tư liệu giảng dạy là cần thiết đối với mỗi môn học.
- Việc dạy học theo dự án sẽ làm tăng chi phí của sinh viên và giảng viên. Vì vậy, cần phải có phần thí điểm phương pháp dạy học theo dự án của một vài môn học để rút kinh nghiệm trước khi triển khai cho các môn học còn lại.
- Việc truy cập mạng internet tại lớp học là cần thiết khi triển khai dạy học theo dự án. Vì vậy, việc nâng cấp đường truyền là yêu cầu cần thiết.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi Hội Thảo
Thầy Lương Xuân Duyên - Trưởng cơ sở, phát biểu khai mạc
Cô Nguyễn Thị Thế - Trưởng nhóm Nghiên cứu, trình bày tham luận
Tiến sĩ Nakano - chuyên gia dự án JICA trình bày tham luận
Giảng viên đặt các câu hỏi trong buổi hội thảo

Tác giả bài viết: ủa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Giới thiệu

Giới thiệu khoa Công nghệ

  KHOA CÔNG NGHỆ - CƠ SỞ THANH HÓA Trưởng khoa   : TS. Nguyễn Thị Hà P.Trưởng khoa: ThS. Trần Bá Ánh             Giới thiệu chung:            Khoa Công nghệ - Cơ sở đào tạo Thanh Hóa của trường ĐH...

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 17


Hôm nayHôm nay : 1529

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 13797

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 563087

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 17


Hôm nayHôm nay : 1529

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 13797

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 563087

Quảng cáo

Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM
Cơ sở Thanh Hóa